ประเด็นร้อน

อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในการบินไทย ปตท. และประเทศไทยกรณีสินบน Rolls Royce

โดย act โพสเมื่อ Jan 23,2017

               องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กำหนดจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนใน การบินไทย ปตท. และประเทศไทย กรณีสินบน Rolls Royce” ในวันพุธที่ 25  มกราคม  2560 เวลา 09.30-11.30 น. ห้อง Meeting Room 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

 

               การเสวนาครั้งนี้ เกาะติดกระแส กรณี บริษัท โรลส์-รอยซ์ เอ็นเนอร์จี ซิสเต็ม อิงค์ จ่ายสินบนเพื่อเอื้อผลประโยชน์ในการทำธุรกิจในประเทศต่างๆ รวมถึงรัฐวิสาหกิจชั้นนำสองแห่งของประเทศไทย ที่เกี่ยวพันกับการคอร์รัปชันในครั้งนี้คือ การบินไทย มูลค่า 1,300 ล้านบาท  และ ปตท. มูลค่า  385 ล้านบาท ประชาชนชาวไทยล้วนให้ความสนใจต่อเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก และ สังคมต้องการความกระจ่างจากการบินไทยและปตท. ที่ต้องรีบตอบข้อกังขา ต่อระบบการจัดซื้อจัดจ้างโปร่งใสหรือไม่ การบริหารจัดการของทั้ง 2 องค์กรมีธรรมาภิบาลหรือไม่ และ ที่สำคัญความเสียหายของประเทศชาติเช่นนี้จะมีวันหมดสิ้นหรือไม่ ด้วยเหตุนี้จึงได้มีการจัดเสวนาดังกล่าวขึ้น โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเป็นเป็นวิทยากร ดังนี้

1. คุณเทวินทร์ วงศ์วานิช              ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 

2. เรืออากาศเอก กนก ทองเผือก  รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายทรัพยากรบุคคลและกำกับกิจกรรมองค์กร  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

3. ศ.ดร.เมธี ครองแก้ว                 อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

4. คุณบรรยง พงษ์พานิช              กรรมการกลยุทธ์ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย)

5.คุณมานะ นิมิตรมงคล                เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย)  ผู้ดำเนินรายการ

               ในการนี้ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ขอเรียนเชิญท่านร่วมงานเสวนา และขอได้รับความร่วมมือ  ในการประชาสัมพันธ์ไปยังสมาชิกองค์กรของท่าน และผู้ที่สนใจ ในการเข้าร่วมการเสวนาฯ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ทั้งนี้ กรุณาแจ้งการเข้าร่วมเสวนา ตามสิ่งที่ส่งมาด้วยไปยังสำนักงานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ  

ทางโทรสาร: 02-613-6600 หรือ

ทางอีเมล์ act@anticorruption.in.th   หรือ

ลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://bit.ly/2jnnfmf

ภายในวันที่ 24 มกราคม 2560